Tủ thờ gia tiên gỗ Hương

Mã sản phẩm:

BN27534

Xuất xứ:

Việt Nam

Trạng thái:
Còn hàng
Giá:
19,500,000 VND/Cái
Giảm giá:
0%
Đặt hàng:

Thông tin chi tiết

Tủ thờ, thường có kích thước và chất liệu khác nhau, tùy thuộc vào yêu cầu của người sử dụng
Thông thường thì bàn thờ gia tiên được bố trí ở gian giữa của ngôi nhà, cũng có thể bố trí gian bên ở bên trái từ ngoài sân nhìn vào. Những gia đình giàu có, sang trọng thuộc lớp trung lưu thì đồ thờ gồm một bệ “tam sự” (một cái đỉnh (lư), cặp chân đèn bằng đồng để cắm nến, hay một bộ “ngũ sự” có thêm lọ độc bình, chân bệ để đèn. Nếu là bộ "thất sự" thì có thêm ống đựng hương, ống cắm đũa là một nồi hương để cốt trầm. Tất cả đều đúc bằng đồng. Những nhà khá giả còn có đôi hạc nhỏ cũng bằng đồng. Đồ thờ, nếu không có điều kiện sắm bằng đồng thì làm bằng gỗ tiện và thường sơn đỏ.
Thông thường người ta chia gian thờ làm ba lớp. Lớp ngoài là bộ phận phản để mọi người đến làm lễ, không đặt phản thì để trống nền nhà, khi cần có thể bày thêm bàn ghế, hay trải chiếu. Lớp thứ hai là hương án, trên đặt bộ đồ “tam sự” hay “ngũ sự” lớp thứ ba ở trong cùng mới thực sự là bàn thờ người đã khuất, trên để khám sơn son, bài vị, hộp hay ống đựng gia phả, khay đựng vật cúng, đài rượu và có thể có ảnh chân dung người quá cố.
Ngoài bàn thờ, người ta có che một chiếc màn gọi là ỷ môn. Khi cúng lễ xong, phải bỏ màn xuống để che khuất bàn thờ, để một lát sau mới hạ cỗ bàn. Ý nghĩa của hành động này theo quan niệm xưa "sự tử như sự sinh, sự vong như sự tồn", kính mời các vị tổ tiên, ông bà về chung hưởng vật phẩm do con cháu dâng cúng. Khi các ngài "ăn uống" phải che màn lại, để người ngoài không nhìn thấy.


Tủ  thờ có 1cánh giữa 100% gỗ Hương. Hoàn thiện bằng sơn PU, trong ngoài như nhau.
Kích thước: L175 X W50 X H127 Cm
Bảo hành 15 năm, liên hệ với công ty để biết thêm chi tiết.
Kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật và giá cả chỉ mang tính chất tham khảo.
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến