De va kho o Dong Ky
Ở thời điểm hưng thịch bậc nhất này, làng đã có tới gần 200 công ty. Tính sơ sơ số giám đốc, phó giám đốc cũng tới hơn 400 người. Trong giai đoạn này, hầu như tuần nào Đồng Kỵ cũng khai sinh một doanh nghiệp mới. Doanh số bán hàng của Đồng Kỵ có người ước tính tới hàng trăm tỷ đồng mỗi năm

Gần 12 năm trước (năm 1996), khi đã trắng tay sau những chuyến xuất hàng gỗ mỹ nghệ từ làng nghề mộc truyền thống Đồng Kỵ (Bắc Ninh) sang Lào, Thái Lan, ông Nguyễn Đức Dũng đã chọn Quảng Trị để gây dựng lại cơ nghiệp.

Sáng nay (mùng 4/1 Tết âm lịch), dân làng Đồng Kỵ (Từ Sơn - Bắc Ninh) nô nức mở hội rước pháo, hàng nghìn du khách từ các làng lân cận và khách thập phương đã tới tham dự lễ hội rước pháo độc đáo này.

Hằng năm, cứ vào mùng 4 Tết âm lịch, lễ hội Đồng Kỵ (huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) lại được tổ chức rộn ràng và hoành tráng... Lễ hội Đồng Kỵ là một tục lệ rước Pháo để cúng tế tổ tiên của làng.

Soi dong lang tac tuong Son Dong
Xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức từ lâu đã nổi tiếng với nghề tạc tượng và làm đồ thờ cúng.

Năm 1997, giá trị sản lượng trong các làng nghề truyền thống là gần 250 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng không nhỏ so với tổng giá trị sản lượng của tỉnh Bắc Ninh.

Ông Dương Văn Lạc, Trưởng thôn Đồng Kỵ cho biết, hiện có tới 20% doanh nghiệp tuy chưa tuyên bố phá sản nhưng đã phải sang nhượng, bán ngầm hết đất cát, nhà cửa, và tài sản trong nhà.

Trang Previous page   1 2 
Tìm kiếm
Khoảng giá
  -  
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ trực tuyến